logo
Hotline mua hàng 0912 032 676 - 0968 513 513

Gạch ngói | Nhà phân gạch ngói uy tín - tin cậy

[tintuc]Sử dụng gạch ốp tường trang trí nội thất là xu hướng rất được ưa chuộng trong những năm gần đây. Với việc ốp gạch một phần chân tường hay cả mảng tường sẽ mang đến cái nhìn lạ mắt, ấn tượng góp phần tô điểm và làm tăng tính thẩm mỹ cao cho bức tường nhà bạn.


Trên thị trường có bán rất nhiều loại gạch ốp tường khác nhau về màu sắc, họa tiết đẹp mắt cho bạn lựa chọn để trang trí cho ngôi nhà của mình. Với việc lạt gạch ốp tường có bề mặt sáng bóng làm cho căn phòng bạn trong sạch sẽ, sang trọng hơn. Tuy nhiên, để có thể giữ được độ sáng bóng của gạch ốp tường được bền lâu thì việc lau chùi, xử lý các vết bẩn trên bề mặt tường là vô cùng cần thiết. Dưới đây chúng tôi xin chia sẻ cho bạn một vài mẹo làm sạch vết bẩn tường nhà một cách nhanh chóng cho bạn tham khảo:

+ Đối với bụi bẩn bám thông thường thì bạn chỉ cần dùng khăn sạch ẩm lau chùi là sẽ nhanh chóng đánh bay mọi vết bẩn. Bạn lưu ý, nên dùng loại khăn mềm để không làm trầy bề mặt gạch ốp tường nhé.

+ Nếu là vết nước đọng lâu ngày thì bạn có thể dùng tro bếp đổ một ít vào vết ố, cho một ít nước vào rồi dùng khăn chà nhẹ ngay chỗ vết ố. Trường hợp, vết ố dính quá lâu thì bạn dùng bàn chải chà mạnh cho đến khi đánh bay sạch vết ố trên bề mặt tường.

+ Nếu là cặn bám vào kẽ gạch: đối với trường hợp này thì bạn có thể áp dụng mẹo là dùng vôi ăn trầu hoặc dùng dung dịch oxi già đổ lên chỗ vết bẩn sẽ giúp làm sạch chúng nhanh chóng. Nếu gạch ốp tường của bạn là loại gạch granite thì có thể dùng khoai tây cắt lát, sau đó bạn cho chúng vào khăn mềm rồi chà sát lên kẽ gạch có mảng bám cũng giúp mang lại hiệu quả cao.

+ Nếu vết bẩn là kẹo cao su do trẻ nghịch phá thì trước tiên bạn phải cạo bớt lớp kẹo cao su đi, sau đó thì dùng băng keo dính rồi dán lên phần cao su còn dính trên tường. Bằng cách này bạn có thể làm sạch vết kẹo cao su, bạn có thể thực hiện vài lần cho đến khi làm sạch hết vết kẹo cao su trên tường nhé.

+ Nếu vết bẩn là nước sơn hay nhớt thì bạn làm sạch bằng gạch dùng khăn sạch loại mềm nhún vào xăng rồi chà sạch vết bẩn. Sau đó, bạn dùng khăn sạch lau lại thì gạch ốp tường sẽ trắng sáng trở lại.

+ Trường hợp gạch ốp tường xuất hiện những vết xước do quá trình cọ sát bề mặt sẽ làm trầy gạch ốp tường. Nếu thấy gạch xuất hiện vết xước thì bạn có thể dùng các loại nước tẩy chuyên dụng làm sạch bụi bẩn, mảng bám rồi dùng sáp đèn cầy chà vào chỗ gạch bị xước sẽ giúp cho gạch sáng bóng trở lại.

Một vấn đề quan trọng mà chúng tôi muốn lưu ý với bạn là không được dùng các vật dụng sau để vệ sinh gạch là: giấy nhám, cọ chùi xoong vì chúng sẽ làm cho gạch ốp tường dễ bị xước hơn làm ảnh hưởng đến chất lượng và tính thẩm mỹ của gạch. Nếu gạch ốp lát nhà bạn xuất hiện vết bẩn thì hãy áp dụng một số mẹo mà chúng tôi vừa gợi ý trên để loại bỏ các vết bẩn một cách hiệu quả nhé!
[/tintuc]

Có thể bạn quan tâm

Có thể bạn quan tâm
Phong thủy trong xây dựng
0888 288 333