logo
Hotline mua hàng 0912 032 676 - 0968 513 513

Gạch ngói | Nhà phân gạch ngói uy tín - tin cậy

[tintuc]Tường nhà bị rạn nứt những đường lớn nhỏ thì có nghĩa là tường nhà của bạn đã xuống cấp khá trầm trọng. Nguyên nhân dẫn đến những trường hợp trên là do: lỗi kỹ thuật trong quá trình xây dựng, hoặc do dùng loại sơn giá rẻ, kém chất lượng nên tường nhà bị rạn nứt sau một thời gian sử dụng là điều hiển nhiên.
Có thể nói đây là nỗi lo lắng chung của hầu hết gia chủ, vậy làm sao để khắc phục các trường hợp khắc phục các trường hợp rạn nứt tường nhà một cách hiệu quả nhất? Bài viết dưới đây chúng tôi xin tư vấn 3 phương pháp giúp xử lý vết nứt trên tường nhà cho bạn tham khảo:
+ Trường hợp, Vết nứt sơn tường nhỏ
Trường hợp vết nứt tường nhỏ thì cách khắc phục cũng tương đối dễ dàng, khi thấy lớp sơn nước trên tường có dấu hiệu bị rạn nứt nhỏ không ăn sâu vào tường và gạch thì bạn cần phải tiến hành khắc phục ngay để tránh dẫn đến nặng hơn.
Về cách xử lý như sau: bạn đục lớp hồ dầu cũ dọc theo vết nứt, tiến hành vệ sinh cho kỹ rồi dùng sơn chống thấm chất lượng cao, độ đàn hồi tốt để sơn lên bề mặt tường sẽ giúp làm kín vết rạn và chống thấm hiệu quả.
Trường hợp, Vết sơn tường lớn
Đối với vết nứt lớn thì việc khắc phục có phần phức tạp hơn. Khi tường nhà xuất hiện vết nứt lớn thì bạn dùng vữa để trét lên những đường rạn nứt, sau đó là phẳng mặt tường bằng loại bột trét tường chuyên dụng. Sau đó chờ cho mặt tường được khô thoáng và đảm bảo độ ẩm tường dưới 16%, bạn tiến hành sơn lớp sơn lót chống kiềm, chờ khô thì sơn 1-2 lớp sớn chống thấm lên mặt tường.



Trường hợp, vết nứt trên tường sâu
Nguyên nhân dẫn đến hiện tường này phần lớn là do lỗi kỹ thuật, do xây không đúng cách, do không đặt hoặc đặt không đủ thép râu vào tường. Để khắc phục trường hợp này thì bạn phải nhờ đến thợ chuyên nghiệp thực hiện. Trước hết bạn dùng máy cắt tạo rãnh sâu, làm sạch, sau đó phụt vữa loại có thể đông cứng nhanh vào bên trong vết rạn, sau đó thì bạn dùng vữa trát lại cho bề mặt tường được bằng phẳng, tiếp theo là sơn lót, sơn chống thấm cho tường nhà đảm bảo chắc chắn.


Trên đây là 3 phương pháp xử lý vết rạn nứt trên bề mặt tường giúp bạn có thể khắc phục kịp thời khi xảy ra những trường hợp này. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn thì chúng tôi khuyên bạn nên tiến hành xây kỹ lưỡng ngay từ đầu, cũng như lựa chọn những đơn vị thi công chuyên nghiệp để đảm bảo công trình thực hiện đúng cách và đạt chất lượng cao.[/tintuc]

Có thể bạn quan tâm

Có thể bạn quan tâm
Phong thủy trong xây dựng
0888 288 333